Độ ẩm hạt điều tiêu chuẩn là bao nhiêu?

truongmannhi789

New member
Chất lượng của hạt điều phụ thuộc rất nhiều vào mức độ ẩm được duy trì trong quá trình chế biến và bảo quản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi "Độ ẩm hạt điều là bao nhiêu?" và cung cấp các giải pháp để duy trì độ ẩm cho hạt điều tốt nhất.

I. Độ ẩm hạt điều là bao nhiêu?​

Thông thường, độ ẩm hạt điều rơi vào khoảng 8 – 10% trong lớp vỏ cứng. Để đạt độ ẩm này, người ta phải phơi khô điều dưới ánh nắng. Đối với điều xuất khẩu, đọ ẩm từ 3-4% sẽ giữ được sản phẩm lâu hơn.
Ngoài ra, độ ẩm giữa hạt điều nhân và hạt điều khô cũng có sự khác nhau, cụ thể:

  • Hạt điều thô cần phải được đảm bảo từ 8% đến 10%.
  • Hạt điều nhân không được lớn hơn 5%.
Nhân hạt điều phải được sấy khô cẩn thận, có hình dạng đẹp và đồng đều, phân loại và chế biến theo từng cấp khác nhau. Không đề dầu vỏ hạt điều dính với phần nhân, tỷ lệ nhân rơi ra ngoài không vượt quá 1,5% tính theo khối lượng. Đường kính của nhân vỏ điều còn dính trên nhân cộng gộp không được hơn 2mm.

II. Tầm quan trọng của việc kiểm soát độ ẩm hạt điều​

Độ ẩm quá cao hoặc quá thấp đều có thể gây ra những tác động tiêu cực đối với hạt điều. Nếu độ ẩm quá cao, hạt điều dễ bị mốc mọc, làm giảm chất lượng và hương vị, thậm chí gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Ngược lại, độ ẩm quá thấp khiến hạt điều trở nên khô và mất đi hương vị đặc trưng. Bên cạnh đó, độ ẩm không phù hợp cũng làm giảm thời gian bảo quản của hạt điều.

III. Các phương pháp kiểm soát độ ẩm trong chế biến hạt điều​

1. Sử dụng máy hút ẩm để kiểm soát độ ẩm hạt điều​

Máy hút ẩm giúp loại bỏ hơi ẩm trong không khí, giúp bảo quản hạt điều trong điều kiện độ ẩm thấp. Máy hút ẩm có thể được sử dụng trong kho bảo quản, nhà xưởng chế biến hoặc khu vực đóng gói.
1711935520096.png

4. Theo dõi độ ẩm hạt điều​

Việc theo dõi độ ẩm thường xuyên là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả của các phương pháp kiểm soát độ ẩm. Có thể sử dụng máy đo độ ẩm để kiểm tra độ ẩm của hạt điều.
1711935526026.png

IV. Ứng dụng máy hút ẩm trong sản xuất và chế biến hạt điều​

1. Nguyên lý hút ẩm của máy hút ẩm trong khâu kiểm soát độ ẩm hạt điều​

Máy hút ẩm hoạt động theo các bước sau hút không khí ẩm, làm lạnh và ngưng tụ nước trong không khí, sau đó thổi phần không khí khô ra bên ngoài. Quá trình này được lặp lại tuần hoàn giúp giảm độ ẩm trong không khí giảm, tạo ra một môi trường thoáng mát để bảo quản hạt điều một cách tốt nhất.

2. Ứng dụng của máy hút ẩm trong các giai đoạn chế biến hạt điều​

- Giai đoạn sấy khô: Sau khi thu hoạch, hạt điều cần được sấy khô để loại bỏ hơi nước dư thừa. Máy hút ẩm được sử dụng trong buồng sấy khô để duy trì độ ẩm hạt điều thích hợp, đảm bảo quá trình sấy khô đều và hiệu quả.
- Giai đoạn xử lý và phân loại: Để ngăn ngừa sự lưu thông của hơi nước từ môi trường xung quanh, máy hút ẩm được lắp đặt tại các khu vực xử lý và phân loại hạt điều. Điều này giúp duy trì độ ẩm ổn định và tránh ảnh hưởng đến chất lượng hạt điều.
Mọi thông tin chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM DV XNK HOÀNG QUÂN
Địa chỉ: 88B Đường số 51, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP.HCM
ĐT: (028) 73009973 Fax: (028)62 579108
Hotline: 0896.443.868 / 0938.050.288
Website: https://giaiphaphutam.com
 
Back
Top